Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

BĐS sẽ chứng kiến những thay đổi ngoạn mục khi TPHCM có tàu điện ngầm

Bất động sản > Thị trường học Thứ 4, 22/04/2015, 23:21


BĐS sẽ chứng kiến những đổi thay ngoạn mục khi TPHCM có tàu điện ngầm

chia sẻ thích BĐS sẽ chứng kiến những đổi thay ngoạn trang mục khi TPHCM có xe điện ngầm Về sự ảnh hưởng lên việc dùng đất, bà Dương Thuỳ Dung, Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường & Tư vấn Phát triển CBRE, cho rằng “Kết nối liên lạc tốt hơn sẽ cho phép các hoạt động thương nghiệp chuyển dịch ra khỏi khu trung tâm(CBD) đông đúc. Điều này cũng sẽ giúp kiểm soát và quản lý chi phí thuê tốt hơn nhờ có thêm những địa điểm thay thế cách xa trung tâm nhưng vẫn đảm bảo kết nối tốt. Dự kiến các cụm dự án thương nghiệp mới sẽ phát triển dọc theo tuyến đường sắt đô thị, đặc biệt là đối với danh thiếp d TIN MỚI



  • Người nước ngoài, gói 50.000 tỷ liệu chừng có “tạo sóng” bất động sản?Người nước ngoài, gói 50.000 tỷ liệu có “tạo sóng” bất động sản?
  • "Nhà đầu tư BĐS ngắn hạn thành ra bám sóng thị trường"
  • Tọa đàm túc trực tuyến: Đã đến lúc đầu tư bất động sản?

CBRE tin rằng trong tương lai, khi tuyến tàu này đi vào hoạt động, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có trạng thái tăng 10% - 20% so với chớ chi đất ở danh thiếp khu vực khác.

Công ty tư vấn BĐS CBRE vừa ban bố báo cáo chuyên đề về đánh chớ chi sự tác động của tuyến metro lên thị trường học bất động sản.

Theo đó, ông Macrc Townsend, Tổng Giám Đốc Điều hành của CBRE Việt Nam cho rằng: “Trước sự kiện tuyến xe điện ngầm trước tiên tại TP.HCM đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, bít tất cả người dân đang đâm ra sống và làm ăn tại thành phố đều háo hức chờ đợi những đổi thay lớn và thú vị mà tuyến đường sắt thành phố này mang lại. Riêng đối với ngành bất động sản, cuộc chơi sẽ chứng kiến những thay đổi ngoạn mục hơn".

”Việc ra mắt hệ thống tàu điện ngầm sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đặc biệt là sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận của người dân với những khu vực làm việc, vui chơi giải trí và mua sắm mới. Kinh nghiệm từ các nước khác cho thấy dự án xe điện ngầm sẽ có ảnh hưởng nhiều nhất lên phải chi trị bất động sản. Việc phát triển các trạm tàu điện giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó: giá mà đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ,các lẻ loi vị bán sỉ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trọng tâm hơn",  ông Marc cho hay.

Cũng theo ông Marc, “Về lý thuyết, một tòa nhà nằm gần trạm trung chuyển công cộng thường đắt giá thuê hoặc phải chi bán cao hơn so với những tòa nhà nằm xa hơn vì chưng hệ thống giao thông công cộng tốt cho phép cư dân sống gần đó dễ dàng di chuyển đến danh thiếp điểm quan trọng. Điều này đã được kiểm chứng tại một số quốc gia với phải chi bán nhà tại những nơi gần hệ thống liên lạc công cộng có giá trị cao hơn từ 6% đến 45%.”

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng“Tác động của hệ thống giao thông công cộng đối với phải chi nhà phụ thuộc vào một số phận yếu tố trung gian bao gồm quyền sử dụng và loại nhà ở, chừng độ và độ tin cẩn của hệ thống công cộng, tiềm lực của thị trường học nhà ở, bản tính của các đề án phát triển phụ cận và danh thiếp nguyên tố khác. Tại những khu vực có thị trường nhà đất phát triển mạnh và hệ thống liên lạc công cộng đáng tin cậy giúp người dân kết nối công hiệu với công việc và các điểm đến khác, mức chênh lệch giá cũng có trạng thái cao hơn nhiều so với mức trung bình.”

Theo bộ phận Nghiên cứu CBRE, các bất động sản nằm trong khu vực tuyến tàu điện ngầm số mệnh 1 chạy qua bao gồm Quận Bình Thạnh, Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức hiện tại đang chào bán với mức chớ chi nhỉnh hơn chao đảo trong khoảng 2% đến 5%, so vớicác căn hộ có mức độ hoàn trả thiện và tiện ích na ná nhưng không nằm gần tuyến đường sắt đô thị. Giá chào bán của các đề án căn hộ cao cấp tại Quận 2 tăng từ mức trung bình phẩm 1.490 USD cho mỗi mét vuông vào năm 2012 lên1.650 USD hiện nay, tăng 11%, so với mứctăng 3% trên toàn thành phố.

CBRE tin rằng trong tương lai, khi tuyến tàu này đi vào hoạt động, giá mà đất của khu vực cách ga xe điện trong vòng mười phút đi bộ có thể tăng 10% - 20% so với giá mà đất ở danh thiếp khu vực khác.

P:\ZZZ-Removal\David Vo\HCMC Metroline\Vietnamese\Jpeg\CBRE_HCMCMetroLine_17042015_Vietnamese10.jpg Về số mệnh lượng chào bán mới, trong ba năm qua mệnh lượng căn hộ chào bán tăng mạnh tại các khu vực có tuyến tàu điện ngầm chạy qua. Tỷ lệ tăng trưởng trung bình phẩm của nguồn cung căn hộ tại Quận 2 là 36%, so với 24% tại Quận 4 hay 10% tại Quận 7. Dự kiến đến năm 2017 nguồn cung căn hộ tại Quận 2 và Quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt là 58% và 200%. Tương tự, tổng diện điển tích sàn xây dựng các TTTM dự định sẽ tăng 10% tại Quận 2 trong vòng ba năm tới.

P:\ZZZ-Removal\David Vo\HCMC Metroline\Vietnamese\Jpeg\CBRE_HCMCMetroLine_17042015_Vietnamese11.jpg Một điều động thú vị là số phận lượng căn hộ giao dịch thành công cũng tăng lên. Theo nghiên cứu của CBRE, số mệnh lượng danh thiếp căn hộ bán được ở Quận 2 tăng từ 329 căn trong năm 2012 lên 3.710 căn trong hiện tại. Mặc mặc dầu chưa có kết luận cụ thể về tác động của hệ thống tàu điện ngầm lên việc tăng giá bán cũng như số phận lượng giao dịch, nhưng có trạng thái thấy rằng các chủ đầu tư đã tăng giá bán do dự đoán trước nhu cầu sẽ tăng đáng kể một khi tuyến đường sắt thành thị này bắt đầu đi vào hoạt động.

Theo đáng chớ chi của CBRE, với lưu lượng dự kiến khoảng 186.000 hành khách mỗi ngày cho tuyến xe điện đầu tiên tại TP.HCM, thời cơ càng rõ nét hơn đối với thị trường học bán lẻ vì chưng các trọng tâm thương mại thường được phát triển trong cộng đồng đông dân cư để có thể hưởng lợi từ mật độ liên lạc bộ hành cao. Mặt khác, tuyến tàu điện cũng sẽ giúp mở mang khu vực khách mua sắm tiềm năng phê duyệt việc dành dụm chi phí đi lại cho khách mua sắm ở xa, khuyến khích họ năng đến khu vực ngoài trọng tâm thành thị để mua sắm.

Bà Dung nói thêm: “Một trong những điều bấy nay cản trở sự phát triển của TP.HCM, đó là hệ thống cơ sở hạ tầng không đồng bộ và giao thông công cộng thiếu hiệu quả. Đối với danh thiếp nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, bất cứ vị trí nào cách xa khu vực trung tâm trên dưới nửa tiếng tài xế đều không được coi là một thời cơ đầu tư hấp dẫn. Thời gian chuyển di quá lâu và thỉnh thoảng khó có trạng thái tiếp kiến cận vào thành phố huyễn hoặc sân bay biến trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, sự ra thế hệ của Tuyến đường sắt đô thị mệnh 1 trong năm 2020 sẽ cắt giảm ít ra phân nửa thời gian di chuyển, đồng nghĩa với việc vô luận điểm nào có trạng thái tiếp cận tốt với tuyến đường sắt thành phố nàyđều sẽ được hưởng lợi thực sự".

"Vì vậy, chúng ta có trạng thái trông đợi sự phát triển danh thiếp đề án phức hợp bao gồm chung cư, căn hộ, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, cửa đầu hàng bán lẻ, các tụ điểm đâm hoạt ngoài trời, cơ sở giáo dục, văn hóa và các điểm tham quan khác xoay quanh nhà ga tàu điện – như hiện giờ tại HồngKông, Bangkok hay Singapore", bà Dung nhấn mạnh.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa

  • tàu điện ngầm
  • thị trường học bất động sản
  • bất động sản
  • CBRE Việt Nam
  • tuyến đường sắt
  • đường sắt thành phố
chia sẻ thích Twitter Print Các tin khác



  • Người nước ngoài, gói 50.000 tỷ liệu chừng có “tạo sóng” bất động sản?(22/04)
  • "Nhà đầu tư BĐS ngắn kì hạn nên bám sóng thị trường"(22/04)
  • Tọa đàm túc trực tuyến: Đã đến lúc đầu tư bất động sản?(22/04)
  • Vay vốn biệt đãi 30 nghìn tỷ mua nhà liệu có khó?(22/04)
  • HoREA kiến nghị doanh nghiệp được chuyển dịch đề án sau khi xong GPMB(22/04)
  • Sàn bất động sản sẽ phải có diện tích từ 50m2 trở lên(22/04)
  • Biệt thự triệu đô Phú Quốc hút dòng tiền giới “siêu giàu” Thủ đô(22/04)
  • Trước kỳ nghỉ dài, người mua nhà “hoa mắt” bởi vì khuyến mãi(21/04)
  • Nhà ở tầng lớp 100 triệu đồng: Hà Nội làm được nếu có quỹ đất sạch(21/04)
  • Bán nhà thời nay phải biết lắng tai “thượng đế”(21/04)
Chủ đề được quan tâm



  • PPP-Cửa mở cho tư nhân đầu tưPPP-Cửa mở cho tư nhân dịp đầu tư


  • Đại gia bất thần đầu tư vào cảng biểnĐại gia ngạc nhiên đầu tư vào cảng biển


  • Tết Ất mùi 2015Tết Ất mùi 2015

Xem theo ngày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét