Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Tranh chấp chung cư: Dân bị công tét mặt, đơm huyết trước mặt đánh an phường

Tranh chấp chung cư: Dân bị đánh tét mặt, đổ máu trước mặt công an phường

Sáng 3-7, một người mua ở nhà chung cư Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TP.HCM) đã bị lực lượng an ninh của CĐT là CTCP đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (NTB) vây đánh tét mặt, đổ máu bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa ban chung cu vov me tri gia re. Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay trước mặt Công an phường Phú Thọ Hòa.


Trước đó, trong ngày 2-7, lục đục giữa khách hàng và CĐT lại bùng lên sau một thời điểm tạm lắng. Trong ngày này, nhiều người tham quan đóng tiền giữ xe cho Ban quản lý chung cư (do Ban quản trị nhà chung cư thuê) khi lấy xe gửi ở tầng hầm (hiện do CĐT quản lý) thì vấp phải phản ứng từ phía các Sales giữ xe. Các NVKD này không đồng ý cho bạn lấy xe vì không xuất trình thẻ giữ xe.


Ở căn hộ này đang tồn tại song song hai chốt kiểm rà soát xe ra vào. Một ở tầng hầm do chủ đầu tư quản lý và một ở cổng nhà chung cư do Ban Quản trị căn hộ kiểm soát.


Phía CĐT khẳng định: “tầng hầm giữ xe thuộc có được của chúng tôi” và buộc cư dân khi vào - ra phải lấy - xuất trình thẻ giữ xe do họ phát hành. Đương nhiên, phí tổn giữ xe người mua phải đóng cho chủ đầu tư, nếu không đóng theo quý thì sẽ bị thu theo diện vãng lai với mức cao gấp nhiều lần.


Ngược lại, nhiều người mua cầm theo pháp lý nhà phố trong đó có ghi tầng hầm thuộc sắm được chung, khẳng định gia tộc có quyền để xe trong tầng hầm và không cần Công ty 584 trông giữ xe.

Cư dân bị đánh trước mặt công an cho thấy sự manh động của nhóm bảo vệ.

Đây là nguyên nhân dẫn đến bất hòa gay gắt. Nhiều cư dân cho hay, bấy nay CDT thu tiền giữ xe thì bỏ “túi” riêng nên ngày 30-6, khi hết chu kỳ đóng tiền giữ xe định kỳ (chủ đầu tư thu theo quý, Ban quản lý thu theo tháng - NV) họ chuyển qua đóng tiền cho Ban quản lý để có thêm nguồn thu, phục vụ lại cho cư dân.


Những người này không lấy thẻ giữ xe của chủ đầu tư, nên khi lấy xe đã bị ngăn cản. Căng thẳng lên đến đỉnh điểm và sáng 2-7, Công an phường Phú Thọ Hòa phải có mặt để dự phòng xô sát, đánh nhau. Dù vậy, Sales chủ đầu tư vẫn nhất định không cho nhiều người dân lấy xe ra. Lực lượng công an phải đanh giọng yêu cầu thì bạn mới được “giải thoát”.


Tiếp đó, tối 2-7 bao biện vã tiếp thô lỗ xảy ra ở tầng hầm giữ xe, kéo dài trong nhiều giờ, đến tận giữa khuya và công an phường lại phải hiện diện mới ổn định được trật tự.


Nhưng sau đó, sáng sớm 3-7 ở tầng hầm giữ xe lại tiếp tục xảy ra stress và năm công an phường Phú Thọ Hòa lại được “điều” đến hiện trường. Lúc này một khách hàng bị Sales CDT cản trở khi lấy xe vẫn bất kể, rồ ra chạy thẳng nhưng bị giằng lại té sấp. Ngay lập tức, khoảng năm Sales an ninh đeo băng nhóm rôn “584” trên tay xông vào đánh tét mặt, chảy máu. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của lực lượng công an, bảo vệ dân phố và đông đảo cư dân.

Ông Tuấn, khách hàng chung cư đã bị bảo vệ của chủ đầu tư vây đánh tét mặt, chảy máu trước mặt đông đảo công an phường.

Sự việc này nằm trong chuỗi nhiều vụ tranh chấp, biện hộ vã giữa bạn và phía CĐT đã xảy ra trong một thời gian dài qua. Có điều, trước đây chỉ dừng lại đôi co thì lần này đã xảy ra đổ máu ban chung cu vov me tri gia re. Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay trước mặt Công an phường Phú Thọ Hòa càng cho thấy tính chất nghiêm trọng của việc tranh chấp này, nếu không được nhanh lẹ xử lý ổn định thì có xác xuất tiếp thô lỗ xảy ra những tình thế giống như và mức độ càng ngày càng nghiêm trọng hơn.


Trần Hùng


Pháp luật TPHCm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét